1 số cách bảo quản và vệ sinh hoa len không phải ai cũng biết !!

Cách bảo quản và vệ sinh hoa len

Hoa len handmade vốn là loại hoa có tính bền bỉ. Chúng giữ được lâu hơn so với hoa tươi rất nhiều lần. Thế nhưng mà, để chúng không bị phai màu và luôn đẹp như còn mới. Thì bạn phải có những phương pháp bảo quản và vệ sinh hoa len hiệu quả. Hôm nay, RossyCrochet xin chia sẻ với các bạn, những phương pháp bảo quản và vệ sinh hoa len như thế nào được lâu và mới nhé!

Đặc trưng của các sản phẩm bằng len, không riêng gì hoa len, là rất dễ bám bụi bẩn. Làm thế nào để bảo quản và vệ sinh hoa len cho mới, vẫn luôn là câu hỏi khiến nhiều người mua đau đầu. Trên thực tế thì việc này, khá đơn giản nên bạn đừng quá lo lắng!

Đối với hoa len trưng bày.

Hoa len trưng bày, cách bảo quản và vệ sinh hoa len
Hoa len trưng bày.

Nếu bạn để ngắm nghía hoặc bày bán, thì bạn có thể chọn giải pháp trưng bày trong tủ kính. Phương pháp này để tránh bám bụi rất tốt và hiệu quả. Điều này cũng có nghĩa là sau mỗi lần bạn lấy hoa ra sờ ngắm, bạn chỉ việc bỏ lại vào tủ kính là được. Bạn chỉ cần thường xuyên lau chùi tủ tính, để chúng ít bị bám bụi nhất có thể là được.

Nhưng nếu trong trường hợp không có tủ kính, bạn có thể chọn cách bọc túi nilong hay hộp mica (ưu tiên mỗi bông một túi/hộp). Khi bám bụi nhiều bạn chỉ cứ việc thay túi/hộp, là bông lại như mới không bị bụi bay vào. Cách này có vẻ hơi tốn kém một chút, nhưng bù lại có thể bảo quản và vệ sinh hoa len rất tiện và tốt.

Đối với hoa len cho bé chơi.

Hoa len cho bé chơi, cách bảo quản và vệ sinh hoa len
Hoa len cho bé chơi.

Rất nhiều bạn mua hoặc đan móc bông len cho bé chơi. Ngoài hoa len ra, còn có các loại như búp bê len, lục lạc… Mà đồ cho các bé chơi, thì bạn biết rồi đó. Mấy bé là “trùm” gặm, quăng, vứt lung tung nên bụi bẩn bám rất rất nhiều. Thi thoảng bạn lại phải vệ sinh, nếu không muốn bé bị bệnh vì để lâu, sản phẩm sẽ bám rất nhiều bụi bậm gây ra bệnh. Nhiều chị em lăn tăn việc đem len đi giặt thì có sao hay không?

Nỗi băn khoăn này là hoàn toàn có cơ sở. Vì có không ít chị em đã nhận thấy rằng, hầu hết các sản phẩm len khi qua một lần giặt, thì đã không còn giữ được vẻ mới mẻ vốn có của nó. (hầu hết các sản phẩm bằng chất liệu khác cũng vậy), chưa kể có những trường hợp còn bị mất form dáng. Bị biến dạng, bị xù lông, bị bai nhão… Điều này còn tùy thuộc vào loại len mà bạn sử dụng để đan móc nữa. Quan trọng vẫn là lúc nhồi bông, bạn nhồi có chặt tay hay không thì giặt xong không lo bị xẹp.

Giặt tay: Đây xem ra là cách để bảo quản và vệ sinh hoa len đơn giản nhất. Bạn có thể pha loãng nước giặt xả (khuyến khích bạn dùng dầu gội, sữa tắm hoặc nước giặt em bé, sẽ giúp sản phẩm ít bị xù hơn). Bạn cho vào chậu rồi ngâm hoa len, hoặc các sản phẩm bằng len tầm 15-30 phút. Chỗ nào bị bẩn nhiều thì bạn có thể lấy tay vò nhẹ nhàng, hoặc bạn có thể dùng bàn chải đánh răng để hỗ trợ. Nhưng bạn phải luôn luôn nhớ là phải nhẹ nhàng, vì len rất dễ bị xù. Sau đó bạn vắt nhẹ tay cho ráo bớt nước, rồi bạn đem phơi trong mát, tránh phơi trực tiếp ngoài nắng nhé. Nếu bạn muốn sản phẩm mềm hơn, thì bạn có thể ngâm thêm nước xả vải pha loãng rồi vắt nhẹ đem phơi.

Giặt máy: Bạn có thể cho hoa len vào túi giặt, và giặt cùng quần áo hoặc giặt riêng bằng máy giặt. Nhớ chọn chế độ giặt len hoặc chế độ giặt nhẹ nhàng. Dùng dầu gội đầu, sữa tắm hoặc nước giặt em bé,… để len được mềm mại không bị tẩy màu, thay vì dùng nước giặt như bình thường nhé. Bạn cho vào máy giặt, và giặt như bình thường. Lưu ý là không nên hoặc tránh luôn việc giặt chung với những loại quần áo dễ ra màu, vì không ít trường hợp bị biến màu nhìn cũ cũ và dơ.

Giặt tiệm: Nếu có điều kiện, bạn có thể mang ra tiệm giặt hấp là tốt nhất, vừa sạch vừa không biến dạng lại vừa thơm tho. Nhất là với các sản phẩm lớn len tăng size to bự. Dĩ nhiên bạn sẽ tốn kém một chút, nhưng bù lại nó rất hiệu quả trong việc vệ sinh các sản phẩm len.

Nhiều chị em lo lắng với các loại thú bông len, hay búp bê len có nẹp kẽm. Thực sự hầu hết kẽm được dùng trong thú bông là kẽm bọc nhựa, nên bạn có thể yên tâm giặt ướt. Cẩn thận hơn nữa thì bạn có thể khi nẹp kẽm, bạn dùng keo nến bít 2 đầu kẽm lại, thì yên tâm kẽm không bị gỉ sét.

RossyCrochet đã chia sẻ cho bạn các cách bảo quản và vệ sinh hoa len phổ biến, giờ thì bạn đã biết cách bảo quản và vệ sinh hoa len sao cho sạch sẽ rồi heng! Áp dụng cách bảo quản và vệ sinh hoa len nào còn tùy thuộc loại len được sử dụng và kích cỡ bé thú bông bạn cần giặt nữa! Rossycrochet cảm ơn bạn đã đọc bài viết <333

Bạn muốn xem thêm bài viết khác về Rossy thì click ở dưới nhé:

THÔNG TIN LIÊN HỆ ROSSYCROCHET :

Địa chỉ: 227 Phạm Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa,Q.Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ dịch vụ: 0338723831

Email: rossycrochett@gmail.com

Thời gian làm việc: 7:00am – 23:00pm

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100093614622187 

Instagram: https://www.instagram.com/rossy.crochett/

Tiktok: https://www.tiktok.com/@rossy.crochett 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *